Monday, January 14, 2013

คำขอขมาและอธิษฐานจิต

๖๗. คำขอขมาและอธิษฐานจิต
(สามารถเลือกใช้ “คำขอขมาและอธิษฐานจิต” หรือ “คำอธิษฐานตัดกรรม” อย่างใดอย่างหนึ่งได้)


(นะโม ๓ จบ)
   
        สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะเม ภันเต อุกาสะ ทะวารัตตะเยนะ กะตัง สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะเม ภันเต อุกาสะ ขะมามิ ภันเต
    หากข้าพเจ้า............. จงใจหรือประมาทพลาดพลั้ง ล่วงเกินบิดา มารดา ครูบาอาจารย์ พระพุทธ พระธรรม พระอรหันต์ทุกพระองค์ พระอริยสงฆ์เจ้า ตลอดจนถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย รวมถึงผู้มีพระคุณ และท่านเจ้ากรรมนายเวร จะด้วย กาย วาจา ใจ ขอได้โปรดอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้าด้วย หากข้าพเจ้ามีเจ้าของในตัวติดตามมา ขออนุญาตมีคู่ มีครอบครัวได้เหมือนคนปกติทั่วไป ขอถอนคำอธิษฐาน คำสัญญา คำสาบานที่จะติดตามคู่ในอดีตที่ผ่านมาทั้งในชาตินี้และชาติและภพก่อน ๆ ขอให้ต่างฝ่ายต่างเป็นอิสระต่อกัน
    ข้าพเจ้าจะประพฤติตนในทางที่ถูก ที่ชอบ ที่ควร ขอบุญบารมีในอดีตกาลที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน จงส่งผลให้ข้าพเจ้าพร้อมทั้งครอบครัว ตลอดจนบริวารที่เกี่ยวข้อง จงเจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ลาภ ยศ สุข สรรเสริญ สติปัญญา ปฏิภาณธนสารสมบัติ อุปสรรคใด ๆ โรคภัยใด ๆ ขอให้มลายสิ้นไป ขอให้ข้าพเจ้ามีความสว่างทั้งทางโลก และทางธรรม ตั้งแต่บัดนี้ตราบเข้าสู่พระนิพพานเทอญ
    หากมีผู้ใดเคยสร้างเวรสร้างกรรมกับข้าพเจ้า ไม่ว่าจะชาติใด ภพใดก็ตาม ข้าพเจ้ายินดีอโหสิกรรมให้ ขอถอนความอาฆาต ความพยาบาท และคำสาปแช่งในทุกชาติ ทุกภพ ขอให้ข้าพเจ้าพ้นจาก คำสาปแช่งของปวงชน ของเจ้ากรรม ขอให้พ้นนรกภูมิ พบแสงสว่างทั้งทางโลกและทางธรรมเทอญ.


1 comment:

  1. ผมสวดมนต์ เฉพาะบทหลักๆ
    ได้เจอกับบทขอขมา ตอนไปวัดมกุฏ ที่ กทม. จึงมาค้นหา เพื่อหาบทสวดมนต์ที่ถูกต้องอีกครั้ง
    จนมาเจอกับบทความนี้เข้า ขอบคุณมากครับ

    ### บทสวดมนต์ลดกรรม - คำขอขมา และ คำอธิษฐานจิต

    ReplyDelete